Breaking News

iPhone 15 Pro bất ngờ trở thành mẫu Pro tệ nhất từ trước đến nay

iPhone 15 đã có mặt trên thị trường được một tháng, và một nghiên cứu mới từ PerfecRec cho thấy mẫu Pro là điện thoại cao cấp bị đánh giá tệ nhất từ trước đến nay của Apple.

Một phân tích tổng hợp hơn 690.000 bài đánh giá do người dùng tạo cho thấy những đánh giá ban đầu của người tiêu dùng về iPhone 15 Pro kém hơn so với dòng iPhone 14 năm ngoái.

iPhone 15 Pro bất ngờ trở thành mẫu Pro tệ nhất từ trước đến nay - 1

iPhone 15 Pro có tỷ lệ hài lòng 5 sao thấp hơn trong giai đoạn đầu.

Mặc dù nghe có vẻ đáng báo động nhưng cần lưu ý rằng 73% người tiêu dùng vẫn đánh giá iPhone 15 Pro năm sao, chỉ giảm một chút so với 76% của iPhone 14 Pro. Đỉnh cao của đánh giá 5 sao dành cho iPhone là iPhone 13 Pro với 84%.

Điều thú vị là nghiên cứu cho thấy, trong khi các mẫu iPhone 15 Pro được bổ sung khung titan, chip A17 Pro, cổng USB-C và một số cải tiến về camera, vấn đề quá nhiệt có thể là nguyên nhân khiến những người dùng đầu tiên đánh giá kém đối với sản phẩm.

Mặt khác, các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus cơ bản lại nhận được đánh giá tốt hơn so với dòng iPhone 14 khi 76% và 78% đánh giá của chúng lần lượt thuộc loại 5 sao. Nguyên nhân có thể là do các mẫu iPhone 15 có những nâng cấp rõ ràng hơn như thiết kế mới, camera tốt hơn, cổng USB-C và chip A16 Bionic.

iPhone 15 Pro bất ngờ trở thành mẫu Pro tệ nhất từ trước đến nay - 2

Điểm số 5 sao cho các mẫu iPhone trong những năm qua được PerfectRec khảo sát.

Trong khi tiến hành phân tích tổng hợp, PerfectRec quyết định xem xét lại kết quả của các cuộc khảo sát về mức độ hài lòng với iPhone 14 trước đó. Theo khảo sát mới, tỷ lệ khách hàng cho iPhone 14 Pro Max số điểm 5 sao không thay đổi so với nghiên cứu trước đó là 80%. Mặt khác, các đánh giá dành cho mẫu iPhone 14 cơ bản đã được cải thiện kể từ lần phân tích trước đó. 76% người dùng hiện nay cho iPhone 14 năm sao, tăng so với 72% của năm tháng trước.

“Chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng có một chút khác biệt giữa cách những người dùng đầu tiên đánh giá một sản phẩm và cách những người tiêu dùng thông thường đón nhận sản phẩm đó. Những người đặt mua iPhone vào ngày ra mắt có thể có kỳ vọng cao hơn và dễ thất vọng hơn khi so sánh với những người mua vào cuối năm”, phân tích kết luận.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp