Breaking News

Google có thể biến tai nghe chống ồn thành máy theo dõi nhịp tim

Không cần can thiệp đến phần cứng, Google vẫn có khả năng biến những chiếc tai nghe thành một thiết bị theo dõi nhịp tim.

Theo 9to5Google, Google mới đây đã trình bày một nghiên cứu mới của công ty, mang đến cái nhìn về phương pháp đo thính lực (APG) được cải tiến khi bổ sung khả năng cảm biến nhịp tim cho tai nghe và tai nghe nhét tai có tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC). Mọi thứ chỉ cần một bản nâng cấp phần mềm đơn giản.

Google cho biết ống tai là một vị trí lý tưởng để cảm nhận sức khỏe, vì động mạch tai sâu cấu thành một mạng lưới phức tạp với các mạch nhỏ nằm khắp ống thính giác. Phương pháp đo thính lực mới sẽ hoạt động bằng cách gửi tín hiệu thăm dò siêu âm cường độ thấp qua loa của tai nghe ANC.

Công nghệ theo dõi nhịp tim bằng tai nghe của Google.

Công ty tiết lộ rằng các tín hiệu này kích hoạt tiếng vang, được nhận diện qua micro phản hồi trên bo mạch, sự dịch chuyển nhỏ của da ống tai và sự rung động của nhịp tim sẽ thay đổi những tiếng vang siêu âm này. Sau đó, một mô hình mà Google tạo ra sẽ xử lý các tiếng vang đó thành kết quả đo nhịp tim cũng như phép đo sự thay đổi nhịp tim (HRV). Kỹ thuật này vẫn hoạt động ngay cả khi người dùng đang nghe nhạc hoặc mức độ bịt kín của tai nghe không tốt.

Google đã thực hiện hai nhóm nghiên cứu với 153 người, cho thấy APG đo được nhịp tim chính xác một cách nhất quán (sai số trung bình 3,21% đối với những người tham gia trong tất cả các tình huống hoạt động) và sự thay đổi nhịp tim (sai số trung bình 2,70% trong khoảng thời gian giữa các nhịp).

So với các cảm biến HR hiện có, công nghệ mới không bị ảnh hưởng bởi tông màu da, kích thước ống tai cũng không ảnh hưởng đến độ chính xác của cảm biến. Google tin rằng đây là một cách tiếp cận tốt hơn so với việc đặt các cảm biến PPG và ECG truyền thống vào tai nghe.

APG được bổ sung khả năng mới là kết quả của sự hợp tác giữa nhiều nhóm Google Health, sản phẩm, UX và pháp lý, vì vậy việc tính năng liệu sẽ có mặt trên tai nghe Pixel Buds của Google vào tương lai gần hay không vẫn chưa thể xác định.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp